ลงแล้วกดบนตัวสีฟ้านี้

แชร์กระหึ่ม'พิธีกรดัง'หลุดดูถูกเชื้อชาติ

ชาวเน็ตแห่วิจารณ์ "พิธีกรสาว" หลุดคำดูถูกเชื้อชาติประเทศเพื่อนบ้าน "เจ้าตัว" ออกโรงสวนทันควัน ย้ำตั้งใจจะพูดคำว่า 'เรา' แนะการรับสารผ่านโลกโซเชียล ควรตรวจสอบให้ดีก่อน อย่ายุแยงตะแคงรั่ว

เมื่อวันที่ 21ต.ค. ผู้สื่อข่าว "เดลินิวส์ออนไลน์" รายงานว่า ในโลกโซเชียลมีการวิจารณ์บทบาทหน้าที่ของ "พิธีกรสาวชื่อดัง" จากรายการหนึ่งที่ออกอากาศไปเมื่อวันเสาร์ที่ 18 ต.ค.ที่ผ่านมาทางทีวีดิจิทัล โดยเนื้อหาของรายการในวันนั้น มีนักแสดงท่านหนึ่งที่จะหวนคืนสู่วงการเพลงมาเป็นแขกรับเชิญ เมื่อแขกรับเชิญมาถึงแล้วนั่งบนเก้าอี้พร้อมพูดคุยด้วย พิธีกรสาวก็พูดว่า “ออกเพลงอีกแล้วเหรอ ทำไมอะ ในชีวิตนี้ไม่เคยมีใครบอกเหรอว่า หน้าอย่างลาว” แถมยังมีการย้ำเป็นครั้งที่สองอีกว่า “นี่ไม่เคยมีใครบอกเหรอว่า หน้าอย่างลาว สาระร่างอย่างลาว ทำไมเราไม่ไปทำอย่างอื่นนอกจากร้องเพลงอะ”

หลังจากที่รายการได้ออกอากาศไป ก็เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลทันที หลายคนมองว่า ถ้าพิธีกรสาวหลุดปากจริง แต่ทำไมถึงมีการพูดย้ำอีกเป็นครั้งที่สอง และมองว่าเรื่องดังกล่าวไม่ใช่ปัญหาธรรมดา เพราะเคยมีกรณีใช้คำไม่เหมาะสมและกระทบถึงประเทศเพื่อนบ้านมาหลายครั้งแล้ว และการใช้คำพูด ด้วยน้ำเสียงที่ดูถูกเชื้อชาติ สมควรหรือไม่กับบทบาทหน้าที่ของพิธีกร

ล่าสุด ผู้สื่อข่าว "เดลินิวส์ออนไลน์" ได้ติดต่อไปยังพิธีกรสาวคนดังกล่าว เพื่อถามถึงเรื่องที่เกิดขึ้น พิธีกรสาวบอกว่า ไม่ได้จะพูดคำดังที่เป็นกระแสข่าวในโลกโซเชียล โดยตั้งใจจะพูดคำว่า 'เรา' ซึ่งถ้าหากผู้ชมตั้งใจฟังดีๆ ก็จะทราบว่าไม่ได้เจตนาที่จะพูดคำดูถูกเชื้อชาติ คนฟังไม่ดีแล้วนำมาเขียนหรือตีความ อาจจะฟังคลาดเคลื่อนไป คนเชื้อชาตินั้นก็เป็นแฟนรายการ เป็นแฟนหนังสือของตนเยอะ จะพูดให้เกิดปัญหาหรือสร้างความแตกแยกให้กับประเทศชาติทำไม

ทั้งนี้พิธีกรสาวรายนี้ ยังฝากถึงการรับสารผ่านโลกโซเชียลด้วยว่า คิดจะเขียนอะไร ก็ควรจะตรวจสอบให้ดีเสียก่อน อย่ายุแยงตะแคงรั่ว ส่วนผู้ที่รับสารจากโลกโซเชียล อ่านและควรไตร่ตรองให้ถี่ถ้วนเสียก่อน เพราะไม่อยากให้มีปัญหาอื่นๆ เกิดขึ้นตามมา.
.........................
ทีมา : http://dailynews.co.th/Content/entertainment/275420


Most Popular